Giới thiệu về Côn Đảo Việt nam

Giới thiệu về thiên nhiên côn đảo việt nam: Côn Đảo, một địa danh quen thuộc đối với nhiều người Việt Nam và khách du lịch quốc tế với những di tích lịch sử, phong cảnh thiên nhiên hoang sơ. Tháng 4, Côn Đảo còn hấp dẫn hơn khi bắt đầu mùa rùa biển lên bờ đẻ trứng. 



Trải qua một cuộc khảo sát nhỏ do Vườn quốc gia Côn Đảo tiến hành cho thấy, xu hướng khách du lịch đến hòn đảo này không chỉ tham quan các điểm di tích lịch sử như hệ thống nhà tù, nghĩa trang Hàng Dương, cầu Ma Thiên Lãnh, khu nhà chúa đảo... mà họ còn muốn khám phá những điểm đến mới và xem các loài động thực vật quý hiếm, đặc biệt trên đảo.

Tại Côn Đảo có những loài động vật mà có thể trên khắp cả nước khó tìm thấy được như bồ câu Nicôba, chim gầm ghì trắng, thạch sùng Côn Đảo, bò biển (dugong) hay còn gọi là mỹ nhân ngư. Côn Đảo còn có rùa biển - loài động vật quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng trên phạm vi toàn cầu và được sự quan tâm của nhiều quốc gia trên thế giới - lên bờ làm tổ đẻ trứng vào ban đêm trong mùa sinh sản kéo dài từ tháng 4 đến tháng 9 hàng năm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét