CHỊ VÕ THỊ SÁU NGƯỜI ANH HÙNG CÔN ĐẢO VIỆT NAM

CHỊ VÕ THỊ SÁU HUYỀN THOẠI VỀ NGƯỜI CON GÁI ĐẤT ĐỎ

Bên trong nghĩa trang Hàng Dương, ngôi mộ của cô Sáu đẹp nhất. Khi tối đến, nơi đây cũng là khu vực nghi ngút khói nhang và nhiều người đến viếng. Cây dương già trước ngôi mộ của người con gái Đất Đỏ (hình ảnh quen thuộc trong sách, báo và phim ảnh ca ngợi về chị Võ Thị Sáu) không còn nữa. Nhưng bên những ngọn lửa đang cháy, nén hương đang tỏa khói, nhiều người đến viếng mộ cô Sáu có thể cảm nhận được thời khắc chị Võ Thị Sáu đi vào lịch sử dân tộc. Không một chút e sợ trước kẻ thù, trước lúc hy sinh chị vẫn hát bài Tiến quân ca hòa lẫn với tình yêu quê hương đất nước. Dáng hiên ngang và ngạo nghễ của chị đã khiến kẻ thù khiếp sợ. Chị Sáu hy sinh nhưng tinh thần và tâm hồn của chị mãi mãi bất diệt cùng non sông đất nước.


Theo nhiều người dân sống lâu năm tại Côn Đảo, cô Sáu rất linh thiêng. Những người đi biển ở Côn Đảo và các tỉnh lân cận trước khi rời bờ đều đến viếng mộ và thắp hương cho cô Sáu để cầu mong một mùa đánh bắt bội thu. Trước mộ cô Sáu có hai tấm bia, trong đó có tấm bia của thiếu tá ngụy quyền Sài Gòn Tăng Tư. Năm 1966, khi mới nhận nhiệm vụ tại Côn Đảo, để tỏ lòng thành kính và thừa nhận sự linh thiêng của cô Sáu, Tăng Tư đã gọi điện cho vợ đặt một tấm bia cẩm thạch tại Chợ Lớn mang ra Côn Đảo đặt trước mộ cô Sáu. Vết nứt trên tấm bia này là do tên Sước, tù quân phạm, trật tự trại 7, vì muốn lấy lòng chúa đảo Nguyễn Văn Vệ đã xung phong cầm búa đập phá tấm bia. Ít ngày sau đó, người ta thấy hắn chết cứng, lưng dính vào tảng đá. Không thể lý giải một cách khoa học, nhiều người bảo cô Sáu đã hiện về tiêu diệt những kẻ hỗn láo và ức hiếp dân lành. Và đó chỉ là một trong những huyền thoại về sự linh thiêng của cô Sáu.

Võ Thị Sáu, người anh hùng đã hy sinh khi tuổi còn thanh xuân. Khi sống chị đã chiến đấu gan dạ, làm khiếp sợ biết bao kẻ thù. Khi nằm xuống, linh hồn chị vẫn bảo vệ dân lành, phù hộ cho những người thành tâm và tiêu diệt cái ác, cái xấu.


Trời càng về khuya, dòng người đến viếng mộ cô Sáu càng đông. Bên cạnh những câu chuyện về sự linh thiêng, chúng tôi dễ dàng nhận thấy sự thành kính của những người đến viếng mộ cô Sáu. Giữa thế giới của người sống và người đã khuất theo cảm nhận của nhiều người là rất gần. Và đó là nét đặc biệt của nghĩa trang Hàng Dương và mộ cô Sáu

Quý khách đi viếng mộ Bà Sáu tham quan côn đảo vui lòng liên hệ: 0643.630.089 - 0945.38.1058 Mr Phong

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét